18 สิงหาคม 2551

อ้างอิงจาก www.manager.co.th

“จำลอง” ยํ้า พันธมิตรฯไม่จำเป็นที่จะต้องหาทางลง เหมือนกับคนที่พยายามตะเกียกตะกายอยากขึ้น และมักหาทางลงไม่สวย เผย ปัญหาใหญ่ของเอเอสทีวี คือ เงินสนับสนุน “แย้ม” เงินเดือนพนักงาน ยังไม่ออก

วันนี้ (18 ส.ค.) เมื่อเวลา 20.00 น.พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีกล่าวถึง เรื่องการหาทางลงของพันธมิตรฯ ว่า การชุมนุมของพันธมิตรฯนั้น ไม่มีทางลงแต่อย่างใดเพราะพันธมิตรฯไม่ได้มีการขึ้นไปไหน จึงไม่จำเป็นที่จะต้องหาทางลงแต่อย่างใด แต่เรื่องของการหาทางลงนั้น ต้องใช้กับคนที่พยายามตะเกียกตะกายอยากขึ้นไปสู่ที่สูงเท่านั้น และคนเหล่านี้ที่พยายามจะขึ้นที่สูงนั้น มักจะมีทางลงไม่สวย แตกต่างจากพันธิมตรฯ เมื่อได้ชัยชนะแล้วก็กลับบ้านกัน

ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงเรื่องของการชุมนุม ว่า การชุมนุมของพันธมิตรฯนั้น เป็นการชุมนุมที่ยิ่งใหญ่ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการชุมนุม คือ สถานีโทรทัศน์ เอเอสทีวี ที่มีการถ่ายทอดสด ซึ่งหากขาดเอเอสทีวีแล้ว การชุมนุมจะไม่ได้รับชนะอย่างแน่นอน แต่ขณะเดียวกัน เอเอสทีวี นั้นประสบกับปัญหา 3 ประการ คือ การที่รัฐบาลพยายามกลั่นแกล้งทุกวิถีทาง โดยกรณีของเอเอสทีวีนั้น ศาลปกครองได้ตัดสินให้ เอเอสทีวี ชนะคดีที่กรมประชาสัมพันธ์ยื่นฟ้อง ประการต่อมา คือ การที่รัฐบาลพยายามก่อกวน โดยใช้คลื่นความถี่รบกวนสัญญาณการถ่ายทอด แต่ในขณะนี้ เอเอสทีวีได้ใช้เงินจำนวนหนึ่ง เพื่อกำจัดคลื่นรบกวนเหล่านั้นแล้ว และประการสุดท้าย คือ เรื่อง ค่าใช่จ่ายของทางสถานีที่ต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่าสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เงินเดือนของพนักงานเอเอสทีวี จะยังไม่ออกอย่างแน่นอน ขณะที่ในส่วนของรัฐบาลนั้น ได้มีการใช้อำนาจบังคับให้บริษัทที่โฆษณาให้กับเอเอสทีวี ทำการถอดโฆษณาออก จึงเหลืออยู่ไม่กี่บนิษัทเท่านั้นที่ยังลงโฆษณาอยู่ แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นธุรกิจขนาดเล็ก

ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง ได้ขอร้องให้พี่น้องพันธมิตรฯ ช่วยเหลือเอเอสทีวี โดยส่งเงินบริจาคมาที่ตน เพื่อนำไปมอบให้เอเอสทีวี ซึ่ง พล.ต.จำลองได้เปิดตู้ ปณ.ไว้ที่ที่ทำการไปรษณีย์ราชดำเนิน ในชื่อ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ตู้ ปณ.100 ปณ.ราชดำเนิน เพื่อรับบริจาคเป้นเช็คขีดคร่อมหรือตั๋วแลกเงินก็ได้

นอกจากนี้ พล.ต.จำลอง ยังกล่าวถึงเรื่อง การสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ที่ชุมนุมเกียกกาย ว่า พื้นที่แห่งนี้เป็นกองกำลังทหารม้าแห่งแรก ที่ตั้งขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 และต่อมาในสัมยจอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้ขอพระราชทานสร้างโรงเรียนโยธินบูรณะขึ้นที่นี่ เพื่อให้ลูกหลานของบรรดาทหารได้เรียนหนังสือกัน ดังนั้น เมื่อรัฐบาลจะสร้างรัฐสภาที่นั้น ทำไมทหารชั้นผู้ใหญ่ ถึงไม่ออกมาคัดค้าน เพราะคนที่อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้ก็มีความสุขกันดีอยู่แล้ว

24 Comments:

  1. Anonymous said...
    ต้องช่วยเหลือกัน
    เพราะมี ASTV ชาวต่างจังหวัดอย่างผมได้มีโอกาสติดตามข้อมูลความจริง
    ที่หาได้ยากลำบาก ณ เวลานี้
    ผมเห็นด้วยกับแนวคิดของท่านพลตรีจำลองครับ
    หรือให้ ASTV เปิดรับสมาชิกรายปีก็ได้
    คุณสนธิจะขายข้าวสารผมก็จะซื้อ
    ตามกำลังศรัทธาครับ ช่วยกัน ช่วยกัน...
    Anonymous said...
    เรียนท่านสนธิที่เคารพ

    ผมและครอบครัวเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของท่านมาตลอด โดยครั้งแรกที่ผมกลับมาเมืองไทยผมได้ดูรายการ “เมืองไทยรายสัปดาห์” ทางช่อง 9
    ผมได้ฟังแล้วผมก็ถามคุณแม่ว่า “คนผู้ชายที่พูดนี่เป็นใคร” ที่ถามเพราะเมื่อฟังแล้วผมรู้สึกว่า เป็นคนที่ฉลาดในการพูดและแสดงเหตุผลต่างๆได้อย่างดี จึงได้สนใจอยากรู้
    นับแต่บัดนั้นจนบัดนี้ผมและครอบครัวคือแฟนพันธ์แท้ของท่านและคณะไปอย่างยากที่จะถอนตัวเสียแล้ว

    ที่พวกเราตกหลุมรักคุณและคณะก็มีเพียงเหตุผลเดียวคือ astv ลำพังแค่เวป manageronline นั้นคงไม่มีศักยภาพในการเข้าถึงมวลชนได้อย่างกว้างขวางได้เพราะมีข้อจำกัดเยอะ

    แต่การที่จะรักษา astv ให้อยู่ต่อไปได้นั้นต้องใช้เงินอย่างมหาศาลต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 3-4 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันนั้นต้องยอมรับว่า เงินบริจาคนั้นเป็นปัจจัยที่ทำให้ astv ยืนหยัดอยู่ได้ถึงวันนี้ได้ แต่ท้ายที่สุด เงินบริจาคก็จะลดน้อยถอยลงไปได้ด้วยเหตุผลต่างๆในที่สุด

    ผมจึงเห็นด้วยกับแนวทางของท่านสนธิในการทำ ข้าว astv ขาย แต่สำหรับผมเองซึ่งทำงานด้านการตลาดอยู่ในบริษัทของผมเอง ขอเพิ่มมุมมองในแง่การตลาดเพิ่มเติมดังนี้

    A.แง่ของลูกค้า
    1.1ในการทำธุรกิจนั้นสิ่งสำคัญยิ่งคือ ลูกค้า หากมองในแง่ลูกค้าแล้ว astv มีลูกค้าที่เปี่ยมด้วยความจงรักภักดีอย่างยิ่งยวด กว่ายี่สิบล้านคนและนับวันจะเพิ่มขึ้น
    เหตุผลข้อนี้ทำให้ astv จะทำสินค้าตรารักชาติอะไรก็จะได้รับการสนับสนุนและประสบความสำเร็จ ด้วยเพราะลูกค้าเหล่านี้มีความภักดีในตรา astv ที่รักชาติ ไม่เพียงแค่ข้าวสารเท่านั้น
    1.2.พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้า มีลักษณะพิเศษอย่างยิ่งคือ มีความรักชาติยิ่งชีพ
    เหตุผลข้อนี้ ลูกค้าจะสนับสนุน สินค้าในเครื่องหมายช่วยชาติ ตรา astv ตราบนานเท่านาน เท่าที่ astv ยังยืนหยัดในจิตวิญญาณแห่งความรักชาติ
    1.3. กลุ่มลูกค้าที่มีความรู้และมีศักยภาพในการซื้อสูงยิ่ง
    เหตุผลข้อนี้ ทำให้ สินค้า ตรา astv สามารถทำสินค้าตั้งแต่ในราคาต่ำไปถึงสินค้าระดับสูง
    1.4 กลุ่มลูกค้ามีกลุ่มอาชีพที่หลากหลายทั้งธุรกิจเล็กๆถึงขนาดใหญ่ ทั้งชาวไร่ชาวนาชาวสวน และพวกข้าราชการรัฐวิสาหกิจ อยู่ทั่วประเทศในทุกชุมชน
    เหตุผลข้อนี้ สนับสนุนให้เกิดเป็นสหกรณ์ชมชนพึ่งตนเองพันธมิตรอย่างเข้มแข็ง โดยทำเอง ผลิตเอง ขายเอง ในตราของ astv

    B. ในแง่การกระจายสินค้า (จะเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อสู้กับร้านสะดวกซื้อตั้งแต่ขนาดเล็ก อย่าง 7-11 ไปถึง ร้านใหญ่ๆ อย่าง แม็คโคร เทสโก้ ฯลฯ)
    1.1 ในระดับชมชนหมู่บ้านร้านโซห่วยที่มีอยู่ก็แปรสภาพไปจำหน่ายสินค้าที่ผลิตในชุมชนตราastv และสินค้าที่จัดการผลิตและจำหน่ายโดย astv ในระดับนี้จะเข้าไปต่อกรกับ ร้านสะดวกซื้อขนาดเล็กเช่น 7-11 ต่างกันตรงที่ดำเนินการด้วยคนใชชุมชนคนรักชาติ
    1.2 ในระดับอำเภอ หรือจังหวัด หรือเขต ในระดับนี้จะเข้าไปสู้กับแม็คโครหรือโลตัส จัดให้มีศูนย์กระจายสินค้าระดับอำเภอ เพื่อให้ร้านโหห่วยในระดับหมู่บ้านมาซื้อและนำไปจำหน่ายต่อ โดยศูยน์กระจายสินค้าก็จัดทำในเชิงสหกรณ์ พันธมิตร โดยมีการจัดการบริหารโดยคนในกลุ่มอำเภอหรือจังหวัดนั้น โดยมีสินค้าตรา astv ต่างๆไปวางจำหน่าย เราไม่จำเป็นต้องสร้างให้หรูหราเหมือนห้องยักษ์ เพียงแต่เป็นจุดกระจายสินค้ามีระบบการจัดการที่ทันสมัยเหมือนแม็คโคร ก็พอ แต่อาจจะไม่ต้องใหญ่โตเหมือนแม็คโคร ก็ได้
    1.3 ในระดับศูนย์ต่างประเทศ เพื่อจำหน่ายสินค้าที่เป็นตรา astv จากประเทศไทย

    C. ในแง่การผลิตสินค้า
    1.1 ในชุมชน สนับสนุนการผลิตสินค้าในชุมชนต่างๆ โดยอาจจะใช้ตรา ชุมชนนั้นๆ-astv จากนั้นก็กระจายไปตามศูนย์กระจายสินค้าในระดับอำเภอ หรือจังหวัด หรือเขต
    1.2 ในระดับที่ใหญ่ขึ้นหรือ mass จัดและดำเนินการโดยทีมของ astv

    D. ในแง่การประชาสัมพันธ์
    1.1 ช่องทางการประชาสัมพันธ์ ก็ใช้ astv และสื่อของผู้จัดการและการประชาสัมพันธ์โดยตรงโดยเหล่าสาวกพันธมิตร
    1.2 เนื้อหาของการประชาสัมพันธ์คือ “สินค้าไทย ผู้ซื้อผู้เใช้สร้างชาติ”

    E. ในแง่เงินทุน (ในแง่นี้ไม่มีปัญหา)
    1.1 จากการบริจาค ของกลุ่มพันธมิตร
    1.2 จากการร่วมทุน ของกลุ่มพันธมิตจ
    1.3 จากระบบสหกรณ์ ของกลุ่มพันธมิตร

    F. ทีมบริหารจัดการ ผมคิดว่ามีผู้ที่มีความรู้ความสามารถต่างๆในเหล่าพันธมิตรอีกมากมายที่พร้อมจะเสียสละเข้ามาช่วย

    ทั้งหมดที่ผมกล่าวมาเป็นเพียงการจุดประกาย ผมคิดว่าท่านสนธิหรือท่านที่ได้อ่านคงจะนำไปคิดต่อยอดเพื่อให้เกิดผลในเชิงปฏิบัติ เป็นจริงให้จงได้ เพราะถ้าหากเป็นจริง ระบบคมใหม่ ที่จะเกิดขึ้นพร้อมกับการเมืองใหม่ทุกคนจะได้สัมผัสในไม่ช้า เพราะเหล่าพันธมิตรรักชาติโดยมี astv เป็นแกนนำอย่างแน่นอน

    ด้วยความศรัทธาคารวะอย่างสูง
    Anonymous said...
    ขอเป็นกำลังใจให้ ASTV ทุกท่าน
    ยืนหยัดต่อสู้คือชัยชนะ
    และยินดีช่วย ASTV ทุกวิถึทาง
    นอกเหนือจากการเข้าร่วมชุมนุมเกือบทุกวัน
    ขอบคุณแพทย์ผู้รักชาติ คห. ที่ 20
    ที่เสนอความคิดเห็นและวิธีการที่ดี

    คน..ตุลา
    ที่ไม่ใช่ตุลาชิน...สามานย์
    Anonymous said...
    หลายคนหลายความคิด เชื่อว่าการทำสหกรณ์พันธมิตรเป็นสิ่งที่ดี โดยมีแรงสนับสนุนจากกลุ่ม พธม การครั้งนี้เป็นการสร้างโครงการระยะยาวและต่อเนื่อง และจะเป็นการสร้างงานให้กับประชาชนคนไทยด้วย
    การจะทำงานใหญ่ต้องอาศัยบุคคลากรที่มีคุณภาพมาก
    ดังนั้นจึงคิดว่าขั้นต้น จึงต้องมี "คนอาสาหรือ volunteer" ที่มีความวมุ่งมั่นรักชาติและต้องการทำเพื่อชาติอย่างจริงจัง เพื่อเริ่มโครงการช่วยให้ ASTV และ พธม อยู่รอด
    เพราะการนี้ต้องการคนที่มี "สมองและความสามารถและความจริงใจ" ผู้ที่เสียสละทั้งเวลาและความคิดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายโดยใช้ทุนน้อยในการเริ่มต้น
    เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามที่วาง เราจึงจะมีแรงจ้างคนเพื่อสานงานต่อ หรือคนอาสาอาจจะทำต่อไป เพื่อกระจายกำลังกระจายสาขาทั่วประเทศ ลำพังพนักงาน ASTV ทุกวันนี้ก็คงจะทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อรักษาประสิทธิภาพของรายการและคงไม่มีเวลาที่ทำอย่างอื่น
    อยากเห็น "ไทยทำ ไทยใช้" เงินไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ อย่างจริงจังเสียที
    Anonymous said...
    ผมนับถือคุณสนธิจริงๆ คุณสนธิมีความหยิ่งในศักดิ์ศรีของตัวเองมาก ถึงไม่งอมืองอเท้า รอแต่แบมือรอคนมาบริจาค เพราะนั่นเป็นสิ่งที่ไม่ยืนยง การที่คิดได้ว่าคนไทยเราต้องกินข้าวทุกคน และพันธมิตรก็จะเต็มใจช่วยซื้อข้าวอยู่แล้วแม้จะแพงกว่าของเจ้าอื่นบ้างก็ถือว่าไม่เป็นไร จริงๆแล้วผมเองเคยเสนออยู่หลายครั้งว่า หากจะมีการตัดบัญชีธนาคารเดือนละหนึ่งร้อยบาทต่อคน เข้าบัญชี ASTV ทุกเดือน แค่มีคนเต็มใจให้หนึ่งล้้านคน เดือนๆหนึ่งก็จะมีรายได้ หนึ่งร้อยล้านบาทแล้ว ก็เหลือจะพอแถมเอาไปพัฒนาระบบและเครือข่ายสถานีได้อีก ซึ่งจะเป็นการสะดวกต่อผู้บริจาคมากกว่าการที่ต้องไปธนาคารเพื่อที่จะโอนให้เดือนละหนึ่งร้อยบาททุกเดือนเพราะค่ารถและค่าเดินทางก็จะมากกว่าร้อยบาทอยู่แล้ว แต่เพราะคงมีอุปสรรคทางกฏหมายหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ ถึงไม่มีการพูดถึงไอเดียนี้เลย พนักงานASTV ช่วยชี้แจงหน่อยก็ดีนะครับ
    Anonymous said...
    เปิดบัญชีออมทรัพย์ ชื่อ "พันธมิตร" ไว้หลาย ๆ ธนาคาร
    จะได้ส่งเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีได้ง่าย
    ขายข้าวก็ดี แต่จะไปขายที่ไหน อย่างไร ? ระวังถูกกลั่นแกล้ง
    ถุงหนึ่งก็กินไปตั้งหลายวัน กำไรจะได้น้อย เงินจะไปที่โรงสีชุมชนมากกว่า
    เปิดบัญชีมีแกนนำพันธมิตรเป็นผู้ร่วมสั่งจ่ายดีกว่าใช้ชื่อพล ต. จำลองคนเดียว เดี๋ยวจะถูกครหาได้
    Anonymous said...
    สู้ ASTV

    เรารอคุณเปิดเผยความจริงอยู่

    เป็นกำลังใจให้

    fighting!!
    Anonymous said...
    update กันหน่อยนะคับเหตุการณ์บ้านเมือง
    กำลังมาถึงจุดที่ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงแล้ว

    ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยทุกคน
    ที่ไปร่วมต่อสู้เพื่อประเทศชาติ เพื่อในหลวง

    และขับไล่พวกขายชาติให้สำเร็จ
    Anonymous said...
    น่าสงสารนักข่าวASTV

    ทามไมต้องทำให้ทันวุ่นวายอยู่ทุกวัน

    คนไทยน่าจะอยุ่อย่างสงบสุข

    ID:4931203077 PAIROR
    Anonymous said...
    สร้างสรรค์สิ่งดีๆให้เกิดในประเทศได้มันก้อดีค่ะ

    แต่อย่าลืมว่า

    ประเทศเรามีคนจำนวนมาก

    ดังนั้น ก้อต้องมีทั้งคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยนะค่ะ

    โครงการนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ

    ดังนั้น

    ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน

    คิดหลายๆด้านนะค่ะ


    แต่ถ้าคิดดีแล้ว

    และเห็นว่าไม่มีปัญหาภายหลัง

    ก้อทำเถอะค่ะ
    Anonymous said...
    สู้ๆๆนะ ถ้าไม่มี ASTV เราก็ไม่ได้ชมการถ่ายทอดสด เรื่องของความช่วยเหลือ คนไทยไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว
    P&G Thailand said...
    ทำไม ต้องเอา สื้อเขามาเกี่ยวด้วยเล่า



    4931203090
    Anonymous said...
    สื่อบิดเบือนความจิงหรือไม่พิจารณาเอาเอง

    แต่ASTVสู้ๆ

    SIWAT ID:491203110
    Unknown said...
    การชุมนุมโดยมีการถ่ายทอดสดทางเอเอสทีวีนั้น เป็นการดี เพราะเป็นการเปิดเปิดหูเปิดตาให้ประชาชนรับรู้ ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน แต่หากรัฐบาลไม่เห็นด้วยกับการถ่ายทอดสด ก็ควรจะมีวิธีการที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ใช้วิธีสกปรกมาเล่นงานคนอื่น พวกคุณจะกลัวอะไรกับแค่การถ่ายทอดสด ถ้าคุณไม่ผิดจริง มันเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนกลุ่มนึงเท่านั้น และต้องการที่จะเรียกร้องบางอย่าง

    ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ในการชุมนุมของพวกคุณนั้นก็ไม่ควรที่ก่อความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น

    ทางรัฐบาลก็ต้องเข้าใจว่าเดี๋ยวนี้ประเทศไทยเราเป็นประชาธิปไตย(ไม่เหมือนก่อนหน้านี้) ย่อมมีการแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องธรรมดา หากรัฐบาลทำดี ทำเพื่อประเทศชาติ ไม่เอาผลประโยชน์เข้าตน ย่อมไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้แน่นอน

    ประเทศเรา เราไม่รัก แล้วใครจะรัก!!!!!

    Preeyanooch Kumjorn
    5031205044
    Anonymous said...
    น่าเศร้าเนอะเถียงกันอยู่นั่นแหละ


    จบสักทีเหอะ
    Anonymous said...
    อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมก้อควรที่จะมีต่อไปนะคะ







    ขอให้ปัญหาต่างๆๆจบไวไวนะคะ
    Anonymous said...
    รักถิ่นฐาน บ้านเกิด เถอะครับ

    ไทยไม่รักไทย
    แล้วใครจะมารักไทยของชาวไทยทุกคน



    ขอให้อย่าให้มีประวัติศาสตร์ไทย
    เรื่องสงคราม
    ต้องจารึกในประวัติศาสตร์เลยครับ

    ขอให้เอเอสทีวี
    พยายามทำงานเพือ่ความถุกต้องต่อไป
    เปิดโปงคนเลว
    ให้น่าอับอายที่สุด
    Unknown said...
    ดีจัง ประท้วงไปด้วย ขายastv ไปด้วย ธุรกิจรุ่งเรือง



    น.ส.เพียงตะวัน พงษ์ไพบูลย์
    ID5131601149

    ฝากบล็อกของเราด้วยนะคะ
    http://thai-political.blogspot.com
    Anonymous said...
    ASTV ดีต้องสนับสนุน

    ช่วยเหลือกันนะ

    คนที่อยู่ไกลจะได้รับรู้ว่าเค้าทำอะไรกันบ้าง
    Three Kingdoms said...
    เห็นด้วยกะคุณจำลองค่ะ... โรงเรียนนั้น กะพวกกรมทหารม้า.. เขาตั้งกันมากี่โขดปีแล้ว จะไปเปลี่ยนเขาได้ไง

    Natthaporn ID:4931203031
    Anonymous said...
    ลักษณะการดำเนินงานของพันธมิตรตอนนี้ เอาแต่เรื่องถูกใจตน แต่ไม่ถูกกฎบ้านเมืองซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่สมควรถึงแม้จะเป้นเรื่องจริง ที่สมควรนำมาพูดคุยกัน ซึ่งสมควรที่จะให้มีการไต่สวนข่อเท้จจริงอย่างถ่องแท้ไม่ใช่เดินขบวนปิดถนน ซึ่งไม่ถูกต้อง การวินิฉัยของศาลรัฐธรรมนูญวันนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่มีการศึกษาเขาทำกันเพื่อสร้างความชอบธรรมให้แก่สังคม งพันธมิตรมีทางออกหลายทางมากที่จะ ตรวจสอบรัฐบาล เช่น การใช้อำนาจทางศาล การใช้อำนาจทางรัฐสภา การใช้อำนาจของประชนที่รัฐธรรมนูญให้แนจไว้ให้ทำได้ ซึ่งทั้งสามทางนี้เป็นทางที่สมควรกว่าจะมาเดินขบวนสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ดังนั้นผมซึ่งเป็นคนตัวเล็กๆของสำนักบีเอ ที่ชื่อตั้ม หรือเพื่อนๆเรียกตะโม๊ะ ขอชี้แจงไว้เพียงเท่านี้ด้วยคับ
    สมาชิกในกลุ่ม said...
    ไปอ่านแนวคิดblogของผมบ้างนะคับ เปิดใจดู




    นายประสพโชติ ปรีชาวรพิชญ์


    5131601387 sec.02
    Anonymous said...
    และแล้วผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูฐก้อออกมาเสียที เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศรอดู และกลุ่มที่ดีจัยมากที่สุดน่าจะหนีม่ายพ้นกลุ่มพันธมิตร หุหุ
    แต่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งก้อดีจัยที่เรื่องเริ่มที่จะคลี่คลายเสียที คุนสมัครน่าจะพอเสียทีนะ ได้ข่าวมาว่าจะลงสมัครอีก แล้วไผ่จะเลือกกันล่ะเจ้าคะ
    Three Kingdoms said...
    ความคิดเราเหมือนพันธมิตรนะ เพราะเราอยากให้ประเทศมีความสงบซักที ทุกสิ่งทุกอย่างจะได้ดีขึ้น

    ID 4931203168 Supaporn Boonruang

Post a Comment



Copyright © 2008 - •°¤* All About Politics *¤°• - is proudly powered by Blogger
Smashing Magazine - Design Disease - Blog and Web - Dilectio Blogger Template